10 động tác yoga mỗi ngày dành cho người bận rộn

Hiện nay yoga đã trở nên quen thuộc với nhiều người như một lối sống lành mạnh. Đây là phương pháp tập luyện để tăng cường sức khoẻ và sự dẻo dai cho cơ thể. Nếu bạn không có thời gian để đến các lớp tập yoga, những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn tập yoga hiệu quả tại nhà.

10 dong tac yoga moi ngay danh cho nguoi ban ron

Với nhiều người yoga như một lối sống lành mạnh. (Ảnh: stylecraze)

- Trước khi tập yoga bạn nên vệ sinh sạch sẽ để tạo cảm giác thoải mái. Đồng thời cũng không nên ăn uống trong vòng 2 tiếng trước khi tập luyện.

- Hãy hít thở đúng cách: Hít vào và thở ra bằng mũi, hít thật sâu, thở ra chậm rãi để tăng lượng oxy và giảm lượng oxitcacbon bơm vào máu và cơ, có như vậy bạn mới có nhiều năng lượng để tập luyện hơn.

1. Tư thế thiền kiết già (padmasana)

Các bài tập thở và thiền định của yoga có tác dụng làm đẹp da, giảm căng thẳng, lo lắng, tinh sảng khoái hơn, ổn định đường huyết, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện trí nhớ, giúp chúng ta tập trung hơn trong cuộc sống. Đặc biệt theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Clinical Psychiatry, thiền còn giúp cải thiện tâm trạng lo âu ở những bệnh nhân bị mắc bệnh trầm cảm.

10 dong tac yoga moi ngay danh cho nguoi ban ron
(Ảnh: thehealthsite)

Cách thực hiện:

  • Ngồi xếp bằng tự nhiên, lấy tay nắm bàn chân phải đặt lên đùi trái, lòng bàn chân ngửa lên, gót chân sát bụng.
  • Tương tự lấy bàn chân trái đặt lên đùi phải, bàn chân ngửa, gót chân sát bụng
  • Giữ vững tư thế trong 10 phút

2. Tư thế tam giác

Động tác yoga này giúp cải thiện chức năng trí não. Theo một nghiên cứu trường Đại học Illinois của Mỹ, người tập luyện yoga thường làm tốt các bài kiểm tra liên quan đến trí não hơn là những người tập aerobic.

10 dong tac yoga moi ngay danh cho nguoi ban ron
(Ảnh: factorymedia)

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, hai chân mở rộng gấp đôi vai, hai bên bàn chân để song song, hai tay dang ngang vai.
  • Sau đó từ từ hạ người bên phải xuống, lòng bàn tay phải đặt lên chân phải, giữ cho hai tay cùng trên một đường thẳng, mặt hướng nhìn theo tay trái.
  • Lặp lại mỗi bên từ 5 đến 7 lần.

Nhận xét